Địa phương đánh giá thực tế thể trạng học sinh để mua bàn ghế phù hợp

09:35 - Thứ Sáu, 21/04/2023 Lượt xem: 5745 In bài viết

Ngày 20-4, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trước thông tin phản ánh tình trạng hiện nay bàn ghế của một số khối lớp có kích thước nhỏ hơn thể trạng học sinh, Bộ đang tiến hành rà soát để điều chỉnh các quy định liên quan cho phù hợp tình hình thực tế.

Nhà trường đánh giá thực tế thể trạng học sinh để mua cỡ số bàn ghế phù hợp.

Hiện nay, tiêu chuẩn bàn ghế học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của các trường học trên cả nước được áp dụng theo Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT- BGD&ĐT-BKHCN-BYT do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế ban hành ngày 16-6-2011 hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.

Thông tư này quy định bàn ghế học sinh được chia thành 6 cỡ số cho học sinh có chiều cao từ 100cm đến 175cm. Mỗi cỡ số được quy định cụ thể kích thước cơ bản của bàn ghế, cách bố trí bàn ghế trong phòng học bảo đảm phù hợp với đa số học sinh có chỉ số nhân trắc bình thường.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phản ánh từ cơ sở, hiện nay ở một số địa phương có điều kiện kinh tế phát triển, trẻ em được nuôi dưỡng tốt. Cá biệt, một số học sinh cấp trung học phổ thông có chiều cao trên 175cm, dẫn đến bàn ghế theo quy định chưa phù hợp. Các địa phương cần khảo sát, đánh giá thực tế thể trạng học sinh để lựa chọn mua sắm cỡ số bàn ghế cho phù hợp.

Thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế nghiên cứu về nhân trắc học sinh. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành điều chỉnh, sửa đổi Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT- BGD&ĐT-BKHCN-BYT cho phù hợp với thực tế thể trạng học sinh.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top